Món ăn ở Đà Lạt – Ăn Gì Ở Xứ Sở Ngàn Hoa ?

Món ăn ở Đà Lạt – Ăn Gì Ở Xứ Sở Ngàn Hoa ?

Đà Lạt từ lâu đã trở nên thân thuộc và ngự trị trong tâm hồn của những du khách đam mê xê dịch. Một chuyến du lịch trọn vẹn đối với nhiều người chắc hẳn không chỉ có  ngắm nhìn những khung cảnh đẹp, được nghỉ ngơi ở những không gian tiện nghi mà còn là được thưởng thức những món ăn ngon. Có dịp tới với “Tiểu Paris thu nhỏ”, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn ở Đà Lạt ngon quên lối này nhé !

Những món ăn ngon ở Đà Lạt

Món ăn mặn tại Đà Lạt

  • Ốc nhồi thịt 

Đây là một món ăn vừa quen vừa lạ với rất nhiều thực khách. Ốc luộc vốn là món ăn quen thuộc, thường thấy ở miền Bắc nhưng khi vào tới miền Nam thì đã có một vài thay đổi nhỏ để phù hợp với khẩu vị của người miền trong. Cụ thể hơn là nhồi thêm thịt, ăn kèm với nhiều rau đúng chuẩn ăn “độn” của miền Nam và hương thơm của lá gừng đã được thay thế bằng sả.

mon ngon da lat oc nhoi thit

Ốc nhồi thịt là món ăn Đà Lạt rất được yêu thích bởi nhiều thực khách. Những con ốc bươu béo thịt được bắt lên từ buổi sáng sớm, sơ chế sạch sẽ, sau đó nhồi với thịt lợn rồi hấp trong thố ngập lá sả thơm ngào ngạt. Ăn kèm với ốc là chén nước mắm chua ngọt, thoảng vị cay nồng của ớt và gừng. Chỉ nghĩ tới việc thưởng thức vị dai dai của thịt ốc, hương thơm của lá sả thoang thoảng trong cái tiết trời se lạnh của Đà Lạt là đã thấy hào hứng lắm rồi !

  • Xôi bồ câu

Nghe tưởng không hợp nhưng hóa ra lại “hợp không tưởng”. Xôi bồ câu là một món ăn độc đáo kết hợp từ hai nguyên liệu gạo nếp và thịt chim bồ câu, mới nghe thôi đã đã thấy double sự béo ngậy rồi. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là lớp vỏ xôi được chiên giòn rụm làm áo cho phần xôi dẻo căng bóng bên trong. Thịt chim bồ câu được xay nhuyễn, chiên cùng với hành phi thơm lừng, trộn với xôi có vị béo ngậy của nước cốt dừa,.. đây là món ăn ở Đà Lạt  sẽ để lại ấn tượng khó quên cho nhiều thực khách.

mon ngon da lat xoi bo cau

  • Lẩu bò tơ Atiso

Lẩu bò thì đã quá bình thường rồi, tuy nhiên lẩu bò tơ ninh với nước Atiso thì chỉ có ở Đà Lạt thôi. Hoa Atiso không chỉ được dùng làm trà, vị thuốc mà còn được kết hợp trong ẩm thực cũng rất là ngon đấy nhé. Nước lẩu được hầm từ thịt bò và bông atiso trong nhiều giờ, một số quán còn không dùng tới bột ngọt nên cho ra nước dùng rất ngọt và thanh. Ăn kèm cùng với mì tươi, các loại nấm, trứng, tàu hủ ky, đậu hũ non, các loại rau,..

lau bo to atiso

Dành cho ai không biết, đây là cách ăn lẩu bò tơ Atiso đúng cách –  tận hưởng trọn vẹn hương vị:

  • Nếm nước lẩu trước
  • Xé nấm nhỏ để nhanh chín
  • Ăn hết thị trong nồi (thịt bò nấu càng lâu càng dai) sau đó mới bỏ chả bò, trứng, mì,..
  • Cuối cùng mới bỏ rau và thưởng thức (vì bỏ rau trước sẽ làm loãng nồi lẩu)
  • Bánh ướt lòng gà

Có lẽ bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cái tên này trong các topic món ăn ở Đà Lạt, nhưng đây là một món ăn hoàn toàn xứng đáng để nhận được những sự ưu ái này. Bánh ướt nếu làm đúng điệu thì phải được nhồi hoàn toàn bằng bột gạo không pha bột năng, vừa thơm vừa dẻo. Một tô bánh ướt lòng gà có khá nhiều món ăn kèm như thịt gà xé, gan, lòng gà, trứng gà non.. Tô điểm cho hương vị này chính là vị bùi bùi của lạc, giòn rụm của hành phi chút dậy mùi của rau thơm Đà Lạt ở đầu lưỡi.. Một khi đã đặt đũa thưởng thức, bạn sẽ không thể dừng lại được cho xem.

mon ngon da lat banh uot long ga

Món ngọt tại Đà Lạt

  • Kem bơ Đà Lạt

Nếu bạn đã ăn chán những món thịt béo ngậy thì hãy chuyển qua một ly kem bơ – món ăn Đà Lạt  mát lạnh để cân bằng vị giác nhé. Bơ trồng ở vùng đất giàu phù sa ở Tây Nguyên luôn cho chất lượng cao nhất, ăn vừa dẻo vừa béo, kết hợp cùng với sầu riêng, sữa đặc, dừa nạo thì thơm ngon vô cùng. Trời càng lạnh thì càng kích thích cảm giác thèm ăn kem, ai đến với Đà Lạt mà bỏ qua kem bơ sữa dừa thì đúng là thiếu sót vô cùng.

kem bo da lát

  • Sữa đậu nành

Bạn có biết tới bộ phim “You are the apple of my eyes” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Bả Đao không? Một cảnh quay rất lãng mạn là cảnh Thẩm Giai Nghi ngồi trên chuyến tàu đi lên núi cùng Kha Cảnh Đằng ngỗ nghịch, hai má ửng hồng còn tay thì xoa xoa ly sữa đậu nành nóng hổi bốc khói nghi ngút. Thưởng thức sữa đậu nành trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì thích thú phải biết. Nên là, dù không có Kha Cảnh Đằng nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể làm Thẩm Giai Nghi đó nhé. Chỉ cần một cốc sữa đậu nành có thể mua ở bất cứ nơi đâu, nhấm nháp từng chút một trong chuyến tàu đi lên thành phố sương mù.. 

mon ngon da lat sua dau nanh

  • Chè vừng đen nóng

Chè vừng đen nóng – món ăn Đà Lạt kích thích thị giác, vị giác của thực khách bởi màu đen tuyền của mè đen và nước cốt dừa sóng sánh. Chè không ngọt gắt mà rất thanh, lại thoảng mùi lá dứa hấp dẫn. Thường thì những quán bán chè ngon là những quán nhỏ và nằm trong góc hẻm, nên bạn hãy chịu khó hỏi đường “thổ địa” ở đó để tìm được quán chè ngon đúng điệu nhé. Món ăn ngon thì phải chia sẻ với nhiều người và chè cũng vậy. Ăn món ăn Đà Lạt thì phải ngồi xì xụp cạnh nhau, cùng chuyện trò và cười nói.

che vung den

  • Mứt Đà Lạt

Món tủ của những tín đồ nghiện đồ ngọt đây rồi ! Đà Lạt vốn là xứ ngàn hoa, cây trái trập trùng nên mứt ở Đà Lạt chắc chắn thơm ngon đặc biệt hơn ở nơi khác. Mứt tốt cho sức khỏe thì có mứt hoa Atiso, mứt trần bì, mứt cà chua bi,.. Còn mứt nhâm nhi thì có mứt dâu tây, dâu tằm trứ danh, mứt oliu hay mứt hồng khô,.. Đây cũng là một lựa chọn hợp lý mà bạn có thể mua về tặng cho bạn bè, người thân khi đi du lịch. Hiếm ai từ chối được đặc sản mứt của Đà Lạt, kể cả người cho hay được cho. 

mon ngon da lat mut

Trên đây là bài viết về món ăn ở Đà Lạt thơm ngon, có tính “gây nghiện” rất cao dành cho du khách tứ phương khi đến với thành phố sương mù. Mong rằng đâu đó những món ăn ở đây sẽ là lựa chọn của bạn trong chuyến đi tới thành phố sương mù sắp tới. 

Đà Lạt không phải là điểm đến mới nhưng nó chưa bao giờ cũ. Nếu bạn còn đang phân vân không biết lựa chọn hãng xe nào để bắt đầu cuộc hành trình tham quan, thưởng thức những món ăn Đà Lạt thì có thể liên hệ tới nhà xe Tiến Oanh chuyên tuyến TP.HCM – Đà Lạt, với dòng xe giường nằm rộng rãi, thiết kế sang trọng, riêng tư. 

Liên hệ đặt vé qua các kênh sau:

Địa chỉ: 266 Đồng Đen ,Phường 10 , Quận Tân Bình, Ho Chi Minh City, Vietnam

Hotline:  1900 6084

Mail: [email protected]

Website: xetienoanh.com