Du lịch Buôn Ma Thuột: Cẩm nang từ A đến Z

Được xem là trung tâm của văn hóa Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột quyến rũ du khách nhờ những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác cao ngất hùng vĩ hay vẻ đẹp của dòng Sêrêpôk huyền thoại. Hãy cùng iVIVU.com khám phá Buôn Ma Thuột nếu bạn đang có ý định du lịch đến đây nhé.

Ảnh: Tiểu Duy
Ảnh: Tiểu Duy

Thời gian lý tưởng để du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột có thời tiết hai mùa mưa nắng rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Do khí hậu tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình hàng năm 23 – 24 độ C, nên bạn có thể đến Buôn Ma Thuột vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng lý tưởng nhất là tháng 12 (mùa hoa dã quỳ vàng rực và các lễ hội địa phương đậm chất hoang sơ) hoặc tháng 2-3 (mùa hoa cà phê và lễ hội đua voi hấp dẫn).

Ảnh: Tiểu Duy
Ảnh: Tiểu Duy
Ảnh: Doan Vinh
Ảnh: Doan Vinh

Phương tiện di chuyển đến Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột cách TP HCM khoảng 350 km, cách Hà Nội khoảng 1.400 km. Bạn có thể lựa chọn đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không:

– Từ TP HCM: nếu đi ôtô, bạn sẽ mất khoảng 7-8h, vé xe có thể mua tại bến xe Miền Đông với giá khoảng 200.000 – 240.000 đồng một chiều với nhiều chuyến trong ngày. Bạn có thể chọn chuyến muộn (22h) để tận dụng giấc ngủ đêm trên xe.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đường bay thẳng của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar với giá khoảng 1-1,5 triệu đồng khứ hồi. Bạn chỉ mất khoảng một giờ bay để có mặt tại Buôn Ma Thuột.

– Từ Hà Nội: bạn có thể mua vé máy bay của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar với giá khoảng 2-3 triệu đồng khứ hồi. Chuyến bay từ Hà Nội tới Buôn Ma Thuột kéo dài khoảng 1h40 phút.

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, có nhiều taxi nên bạn không phải lo lắng về chuyện di chuyển.

Ảnh: youtube
Ảnh: youtube

 

Nguồn: ivivu.com